Với tinh thần “Học bằng chơi, chơi mà học”, mô hình “Thư viện của bé” giúp trường mn Trung Lập kiến tạo môi trường giáo dục hiện đại, thân thiện và hiệu quả. Với mô hình này sẽ giúp các em rèn luyện tính kiên trì, khả năng tập trung, làm việc nhóm; Kính thích phát triển trí tuệ logic, khả năng suy luận; Tăng cường khả năng liên kết các sự vật, hiện tượng; Đồng thời kích thích khả năng sáng tạo, khả năng nghệ thuật, hội họa; Tăng cường khả năng giao tiếp ở các em. Qua đó gia tăng tình cảm giữa học sinh, gia đình, cô giáo… "Mô hình thư viện của bé” giúp các em học bằng chơi, chơi mà học, đảm bảo an toàn, thân thiện và có tính giáo dục cao.
Thư viện sẽ là nơi giúp các em bồi dưỡng thái độ tích cực, phẩm chất tốt cho trẻ. Từ đó, rèn luyện cho các em ý thức kỷ luật, đoàn kết, làm việc nhóm, đức tính, phẩm chất đạo đức, dẫn lối cho trẻ đam mê khám phá.
Qua hoạt động vui chơi và môi trường thư viện, sách sẽ giúp các em phát triển nhận thức; Khuyến khích các em yêu thích tìm hiểu, khám phá mọi thứ xung quanh; Giúp các em quan sát, đánh giá, ghi nhớ và diễn đạt suy nghĩ bằng những ngôn ngữ, câu nói đơn giản. Qua đó, hình thành những hiểu biết ban đầu về các sự vật, hiện tượng, về bản thân các em.
Không những thế, hoạt động thư viện của bé sẽ giúp các em phát triển ngôn ngữ; Gia tăng từ ngữ, khả năng nghe, hiểu; Dẫn dắt trẻ đến với thế giới sách; Hồn nhiên trong giao tiếp; Phát triển tình cảm, thẩm mỹ và kĩ năng xã hội; Có ý thức về bản thân, giao tiếp mạnh dạn với mọi người; Có khả năng cảm nhận và diễn tả cảm xúc với con người, sự vật.
Thư viện của bé được thiết kế linh hoạt phong phú dựa trên tình hình thực tế của trường