"Trường Mầm non Trung Lập "Đây là ngôi nhà thân yêu thứ hai của trẻ, hàng ngày bé đến trường từ 7h sáng đến 17h chiều. Trong suốt thời gian này, bé nhận được sự chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục của các cô giáo bằng các hoạt động: Học tập, vui chơi, ăn ngủ và được rèn các nề nếp, thói quen một cách nhịp nhàng mang tính khoa học cao, phù hợp với lứa tuổi mầm non. Đảm bảo theo đúng chương trình của Bộ giáo dục và đào tạo quy định.
Ở trường mầm non Trung Lập bé sẽ được rèn khả năng phát triển,phát triển thể chất, phát triển nhận thức, phát triển ngôn ngữ, phát triển thẩm mỹ, phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội,… hình thành các kỹ năng sống. Vậy một ngày ở trường các bé được tham gia những hoạt động nào? Sau đây mời các bậc phụ huynh, quý bạn đọc cùng đến với các bé lớp 5 Tuổi A2 để xem các hoạt động trong ngày của bé ở trường nhé.
1/ Đón trẻ: Từ 6h30h sáng bé được ông, bà, bố, mẹ đưa đến trường cùng cô và các bạn . Thời điểm này phụ huynh trao đổi với cô giáo về tình hình sức khỏe ở nhà của bé. Đây cũng là lúc các cô giáo mầm non có nhiều thời gian để gặp gỡ trao đổi với các bậc phụ huynh về nề nếp, thói quen sinh hoạt học tập, vui chơi, ăn ngủ… ở lớp của từng trẻ, đồng thời cô giáo dạy các bé lễ giáo biết chào hỏi lễ phép.
2. Thể dục buổi sáng:
Buổi sáng sau khi trẻ đã đến lớp đông đủ thì 7h45 các bé sẽ tập chung dưới sân trường được tập những bài tập nhẹ nhàng, vui nhộn theo giai điệu các bài hát hay phù hợp với độ tuổi mầm non, tạo tâm thế vui vẻ, phấn khởi chuẩn bị cho một ngày mới hoạt động ở Trường có nhiều năng lượng
3. Hoạt động học:
- Là thời điểm quan trọng nhất trong một ngày sinh hoạt của bé ở trường. Đây là hoạt động học mà chơi, chơi mà học, cô giáo cung cấp cho bé những kiến thức mới ở các bộ môn học, thực hiện theo Thông tư số 51/2020/TT-BGDĐT.
4. Hoạt động ngoài trời
Sau giờ học trên lớp, các bé được tham gia hoạt động ngoài trời với 03 nội dung: Quan sát các sự vật, hiện tượng thiên nhiên ở môi trường xung quanh, sau đó cùng cô giáo và các bạn tham gia chơi trò chơi vận động có luật ở trên sân trường, cuối cùng lớp sẽ được chia về các nhóm nhỏ để tham gia hoạt động chơi, thư giãn ngoài trời theo ý thích ở từng nhóm nhỏ (các bé có thể rủ bạn chơi với cát, sỏi, nước, hay rủ nhóm bạn chơi một số trò chơi dân gian như chi chi chành chành, ô ăn quan, trồng nụ trồng hoa… hoặc về góc thư viện ngoài trời xem tranh ảnh
5. Hoạt động góc:
Sau khi các hoạt động ở ngoài trời được kết thúc, trẻ sẽ cùng các bạn vệ sinh rửa tay sạch sẽ và bắt đầu được tham gia tiếp các trò chơi trong các góc chơi của lớp. Đây chính là lúc một xã hội trẻ em được hình thành, trẻ được đóng vai những ông bố, bà mẹ, kỹ sư xây dựng, bác sỹ, cô giáo, cô bán hàng… Ở góc phân vai, trẻ nhập vai rất thành thạo, thể hiện tốt vai chơi của mình, các nhóm chơi liên kết với nhau rất ăn ý, tự nhiên để buổi chơi diễn ra thực sự hấp dẫn, cuốn hút trẻ say mê với vai chơi của mình. Đây là hoạt động mà trẻ thể hiện được hết tài năng của mình vốn có.
6. Hoạt động vệ sinh cá nhân buổi trưa tại trường mầm non:
Thời điểm này bé được rèn kỹ năng vệ sinh cá nhân biết rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước sạch, lau mặt và lao động tự phục vụ.
7. Hoạt động ăn trưa của trẻ tại trường: Sau các hoạt động học tập , vui chơi. Các bé được cung cấp bổ sung lượng Calo cần thiết cho cơ thể phát triển một cách tốt nhất. Bé được ăn theo thực đơn đảm bảo cân đối 4 nhóm thực phẩm và được thay đổi theo mùa.
8. Hoạt động ngủ trưa của bé
- Bé được cô chăm sóc tận tình chu đáo. Có đủ chăn ấm vào mùa đông , quạt mát vào mùa hè, lại còn có cả máy điều hòa nữa nhé. Đặc biệt, bé được sự hướng dẫn, chăm sóc tận tình của các cô giáo; được nghe những làn điệu lời ru dịu êm, những cử chỉ âu yếm của cô, đã đưa bé vào giấc ngủ thật ngọt ngào.
9. Hoạt động sau giờ ngủ trưa của bé:
Sau giấc ngủ trưa khoảng từ 120 – 150 phút, cô giáo đã báo thức cho bé dậy, hướng dẫn cho bé làm vệ sinh cá nhân, tham gia hoạt động vận động nhẹ cho tỉnh táo và sau đó thì bé được ăn phụ theo thực đơn với những món nhẹ nhàng đó là: Bánh, sữa, cháo, phở, xôi .....
10. Hoạt động chiều của bé:
Bằng cách cho bé được chơi và hoạt động theo ý thích, Trẻ tự sắp xếp lại góc chơi, rèn kĩ năng gấp quần áo và để đúng nơi quy định... qua đó cô giáo đã hướng dẫn cho bé phát huy được khả năng mạnh dạn , sáng tạo ,đoàn kết, quí mến nhau và cũng đã giúp bé bộc lộ được những năng khiếu của mình.
1. Hoạt động trả trẻ
- Trước khi về, bé được trò chuyện cùng cô, được cô nhận xét, nêu các gương tốt trong ngày, tạo tâm trạng thoải mái, vui vẻ, có những ấn tượng tốt với lớp,với cô, với bạn. Để rồi hôm sau, bé lại thích tới lớp, tới trường. Trong thời gian chờ phụ huynh đến đón về, bé được tham gia các hoạt động như vệ sinh cá nhân, đọc thơ, xem tranh, chơi các trò chơi dân gian. Sau một ngày vui chơi sinh hoạt cùng các bạn và cô giáo, trẻ háo hức gặp lại bố, mẹ và những người thân của mình. Đây là thời điểm phụ huynh cần trao đổi thông tin với cô giáo để năm bắt tình hình sinh hoạt của trẻ trong ngày ở trường, lớp.