| 1. Ổn đinh và giới thiêu bài - Giới thiệu chương trình “Công trường rộn tiếng ca” - Giới thiệu 3 đội chơi: Đội kỹ sư xây dựng, đội kỹ thuật viên giỏi và đội công nhân công trường. - Chương trình gồm 4 phần chơi: Phần 1: Bé hiểu biết. Phần 2: Bé tài năng. Phần 3: Bé thưởng thức. Phần 4: Gõ theo tiết tấu. 2. Nội dung. HĐ1: Dạy kỹ năng vận động TTC “Cháu yêu cô chú công nhân” + Phần 1: “Bé hiểu biết” - Cho trẻnghe nhạc bài hát “ Cháu yêu cô chú công nhân”. - Các con vừa nghe giai điệu của bài hát gì? Sáng tác của nhạc sĩ nào? - Các con có cảm nhận gì về giai điệu bài hát này? - Trẻ hát cùng cô 1 lần (Cô sửa sai) - Mỗi đội hát 1 lần. + Phần 2: Bé tài năng. - Tiếp theo là phần thứ 2, mang tên “ Bé tài năng”. - Theo các con để bài hát được hay hơn chúng mình sẽ làm gì? * Cho trẻ nêu ý tưởng và trẻ trải nghiệm - Cô cho các tổ thảo luận nêu ý tưởng và thực hiện vận động theo ý tưởng của trẻ - Cô cùng trẻ thống nhất vận động: Vỗ đệm theo TTC bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân” - Theo các con vỗ đệm theo TTC là như thế nào? - Trẻ nêu ý kiến và thực hiện (2-3 trẻ) - Trẻ nhận xét về cách vỗ đệm của bạn. Cô nhận xét. - Cả lớp cùng cô vận động 2 lần (Sửa sai) - Vận động với dụng cụ âm nhạc 2 lần, kết hợp nhạc (Cô bao quát chú ý sửa sai) - Luân phiên giữa các đội vận động dưới nhiều hình thức, kết hợp với dụng cụ âm nhạc. - Cá nhân vận động với thanh la, sắc xô, phách tre… - Nhóm 4 bạn trai vận động với DCÂN. - Bốn bạn trai mỗi bạn mời 1 người bạn lên tham gia vận động DCÂN. - Mỗi đội cử ra 1 bạn lên tham gia vận động với DCÂN. - Cho trẻ vận động theo TTC bằng bộ gõ cơ thể: Vỗ đùi, vỗ vai, vỗ lưng bạn đằng trước, hay giậm chân…. + ĐT: Chúng mình vừa vận động bài hát gì? Vận động theo tiết tấu gì? Vận động dưới những hình thức nào? - Cả lớp vận động lại 1 lần. HĐ2: Nghe hát. + Phần 3: Bé thưởng thức - Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả. - Cô hát lần 1+ nhạc không lời cho trẻ nghe. - Cô vừa hát cho chúng mình nghe bài gì? - Cô hát lần 2 kết hợp động tác minh họa. - Trẻ hướng ứng theo lời bài hát cùng cô - Hỏi trẻ: Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? - Bài hát nói về ai? Nói về điều gì? - Liên hệ giáo dục trẻ. HĐ3: Trò chơi âm nhạc + Phần 4: “ Gõ theo tiết tấu” - Cách chơi: Cô cho trẻ chọn mỗi bạn một loại nhạc cụ sau đó trẻ về ngồi thành từng nhóm có nhạc cụ giống nhau. + Lần 1: Cô gõ mẫu, trẻ sử dụng nhạc cụ gõ theo tiết tấu giống cô. + Lần 2: Trẻ gõ theo nhịp của cô 3 - 4 lần. Sau đó mời từng nhóm trẻ tự gõ lại tiết tấu cô vừa gõ. - Cho trẻ chơi 2-3 lần.( cô bao quát động viên khuyến khích trẻ) 3. Kết thúc tiết học -Kết thúc chương trình “Công trường rộn tiếng ca”. - Nhận xét tuyên dương, tặng quà cho các đội chơi, thu dọn đồ dùng, chuyển hoạt động |