| 1. Ổn định - giới thiệu bài - Nhiệt liệt chào mừng các bé lớp 5 tuổi A3 đến với chương trình “Đồ rê mi” ngày hôm nay. - Chương trình “Đồ rê mi” gồm 3 phần + Phần 1: Bé làm ca sĩ + Phần 2: Thưởng thức + Phần 3: Trò chơi âm nhạc 2. Nội dung HĐ1: Dạy kỹ năng ca hát “Quả gì” - Bây giờ chúng mình sẽ bước vào phần thi thứ 1: Bé làm ca sĩ. - Cô giới thiệu tên bài hát “Quả gì”?, tác giả Xanh Xanh - Cô hát cho trẻ nghe lần1 - Giảng giải nội dung bài hát: Trong bài hát có nhắc đến rất nhiều loại quả, mỗi quả có mùi vị khác nhau, có khế chua để nấu canh chua, quả mít thì ngọt và thơm. Bài hát mang giai điệu vui tươi, rộn ràng. - Chuyển tiếp: Hái quả - Cô hát cho trẻ nghe lần 2 kết hợp nhạc - Cô cho cả lớp hát 2 - 3 lần (cô sửa sai) - Tạo sân khấu cho tổ, nhóm 5 -6-7- 8 trẻ hát, cá nhân hát lên hát (cô sửa sai động viên, khuyến khích trẻ), kết hợp sử dụng đạo cụ. nhân + Trẻ có quyền được thể hiện năng khiếu của bản thân - Cả lớp hát lại 1 lần kết hợp nhạc (Cô động viên khích lệ trẻ hát, biểu diễn. Chú ý lắng nghe và sửa sai cho trẻ). - ĐT: Tên hát bài ? - Giáo dục trẻcó quyền tham gia hoạt động nghệ thuật và được khuyến khích biểu đạt cảm xúc qua bài hát HĐ2: Nghe hát “Sắc màu trái cây” + Phần thứ 2: Thưởng thức - Cô giới thiệu bài hát “Sắc màu trái cây”, Tác giả Hoài An - Cô hát cho trẻ nghe lần 1 - Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? - Cô hát lần 2 kết hợp động tác minh họa. Trẻ hướng ứng theo lời bài hát. - ĐT: Tên bài hát? HĐ3: Trò chơi: “Vỗ theo nhịp trống” + Phần thứ 3: Trò chơi âm nhạc - Cách chơi: Khi cô gõ trống bao nhiêu tiếng, trẻ chú ý lắng nghe và đếm nhẩm và vỗ tay lại bấy nhiêu tiếng vỗ tay - Cho trẻ chơi 2-3 lần.( cô bao quát động viên khuyến khích trẻ) 3. Kết thúc tiết học - Kết thúc chưng trình. - Cô nhận xét tuyên dương trẻ. - Cho trẻ hát “Quả gi”?, chuyển hoạt động. |