| 1. Ổn định - giới thiệu bài. - Cô cùng trẻ chơi trò chơi: Chèo thuyền - Chúng mình vừa chơi trò chơi gì? - Thuyền là Phương tiện giao thông đường gì? Khi ngồi trên thuyền các con ngồi như thế nào? - Giáo dục trẻ, Liên hệ giới thiệu vào bài học. 2. Nội dung. HĐ1: Dạy vận động theo TTC “Em đi chơi thuyền” * Trẻ trải nghiệm. - Trẻ tự thảo luận nêu ý tưởng và thực hiện vận động theo ý tưởng mà trẻ chọn. - Cô giới thiệu vận động vỗ đệm theo tiết tấu chậm bài hát “Em đi chơi thuyền” - Theo các con vỗ đệm theo TTC là vỗ như thế nào? - Trẻ nêu ý kiến và thực hiện (2-3 trẻ) - Trẻ nhận xét về cách vỗ đệm của bạn. Cô nhận xét. - Cả lớp cùng cô vận động 2 – 3 lần (Sửa sai) - Vận động với dụng cụ âm nhạc 2 lần, kết hợp nhạc. - Luân phiên tổ, nhóm vận động dưới nhiểu hình thức kết hợp với dụng cụ âm nhạc. - Mời cá nhân -> Phát triển sự sáng tạo, thể hiện ý tưởng cá nhân. Được tự do thể hiện năng khiếu của bản thân và chọn dụng cụ âm nhạc biểu diễn mà trẻ thích. - Nhóm 5 bạn trai, nhóm 5 bạn gái vận động với từng loại dụng cụ âm nhạc - Nhóm bạn trai + bạn gái vận động với phách tre, mõ. - Cô bao quát chú ý sửa sai - Ngoài cách vỗ đệm theo TTC bằng dụng cụ âm nhạc theo các con mình có thể vận động theo TTC bằng hình thức nào nữa? - Cô giới thiệu vận động theo nhịp bằng bộ gõ cơ thể. + Ai có câu hỏi gì muốn hỏi về hình thức vận động này không? - Cô biểu diễn cho trẻ xem. - Cô chia trẻ về thành 3 đội về nhóm thảo luận rồi lên biểu diễn. + ĐT: Chúng mình vừa vận động bài hát gì? Vận động theo hình thức nào? HĐ2: Trò chơi: “Nghe giai điệu đoán tên bài hát” - Cô giới thiệu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi và luật chơi. + Cách chơi: Chia trẻ thành 2 đội mỗi đội cử ra 1 bạn đại diện cầm xắc xô để dành quyền trả lời sau những lần nghe giai điệu của bài hát. Khi bản nhạc kết thúc, đội nào lắc xắc sô trước thì đội đó được quyền trả lời trước. Đội nào trả lời đúng tên bài hát thì đội đó chiến thắng. + Luật chơi: Người chơi sẽ cùng nghe một đoạn giai điệu bài hát và trả lời. Ai trả lời đúng sẽ được quà, trả lời chưa đúng sẽ nhường câu trả lời cho người khác. - Cho trẻ chơi (2 lần) - Kết thúc nhận xét tuyên dương trẻ. HĐ3: Nghe hát “Ngồi tựa mạn thuyền” (DC Nam Bộ - Cô giới thiệu tên bài hát "Ngồi tựa mạn thuyền (DC Nam Bộ) - Hát lần 1 cho trẻ nghe? - Cô hát lần 2 kết hợp vận động minh họa - trẻ hưởng ứng theo 3. Kết thúc tiết học - Nhận xét tuyên dương - Cho trẻ đi nhẹ nhàng ra ngoài kết hợp hát lại bài hát 1 lần chuyển hoạt động. |