| 1. Ổn định giới thiệu bài. - Giới thiệu chương trình “Vườn cổ tích” - Gới thiệu 3 phần thi: Phần 1: Món quà tặng bé. Phần 2: Bé tập kể chuyện. Phần 3: Bé thể hiện tài năng. - Giới thiệu các đội tham gia: Đội Gấu con và đội Mèo khoang - Cô trích dẫn 1 lời thoại trong câu chuyện “Từ giờ cháu đi đúng làn đường giành cho xe đạp và không phóng nhanh vượt ẩu nữa nhé.” - Đó là lời nói của ai? Trong câu chuyện gì mà cô đã kể cho các con nghe? - Cô liên hệ giới thiệu vào nội dung bài học. 2. Nội dung. HĐ1. Kể chuyện trẻ nghe. * Phần 1: Món quà tặng bé. - Cô kể lại truyện: Kết hợp tranh minh hoạ. - Hỏi trẻ: Cô vừa kể cho các con nghe chuyện gì? - Trong câu chuyện có những nhân vật nào? - Gấu con đi chơi bằng phượng tiện gì? - Trước khi đi gấu mẹ dặn gấu con NTN? - Gấu con trả lời ra sao? - Gấu con đi xe NTN? - Nhìn thấy khỉ con sách giỏ hoa quả trên đường gấu con đã làm gì? - Chúng mình cùng làm gấu con bấm chuông xe nào. - Tiếp theo điều gì đã xảy ra? - Gấu con còn xô vào những ai nữa? - Bác ngựa vằn đã nhắc nhở gấu con những gì? Cho trẻ nhắc lại lời thoại. - Qua câu chuyện con rút ra được bài học gì cho mình? - Liên hệ giáo dục trẻ: Khi ra đường phải đi bên phải, khi bố mẹ đưa chúng mình đi bằng xe máy thì chúng mình phải đội mũ bảo hiểm, khi sang đường phải có người lớn dắt và đặc biệt khi điều khiển các phương tiện giao thông trên đường thì mọi người phải chấp hành nghiêm chỉnh luật an toàn giao thông không được phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách đánh võng trên đường..... - Trẻ có quyền được tham gia giao thông một cách an toàn, được ưu tiên bảo vệ, trợ giúp dưới mọi hình thức để thoát khỏi tác động của tai nạn giao thông. - Chuyển tiếp: Hát bài “Cô dạy em bài học giao thông” HĐ2: Dạy trẻ tập kể chuyện “Gấu con đi xe đạp” * Phần 2: Bé tập kể chuyện. - Lần1: Cô cùng trẻ kể lại câu chuyện 1-2 lần (Cô đóng vai là người dẫn chuyện, trẻ đóng vai các nhân vật kể chuyện cùng cô) - Lần2: Dạy trẻ kể chuyện nối tiếp theo tổ. + Cho trẻ chơi trò chơi “Ô số kỳ diệu” - Cô có các ô số từ 1, 2, 3. Mời đại diện mỗi đội 1 bạn lên mở ô số, sau mỗi ô số là 1 bức tranh minh hoạ cho nội dung câu chuyện. - Trẻ kể lại đoạn chuyện theo nội dung bức tranh. - Lần 3: Mời đại diện từng tổ kể chuyện: Mỗi đội cử ra 4 bạn lên sân khấu kể chuyện, cô là người dẫn chuyện. HĐ3: Củng cố. * Phần 3: Bé thể hiện tài năng. - Giới thiệu đồ dùng mũ có gắn hình ảnh nhân vật trong chuyện: gấu con, gấu mẹ, thỏ con, cúng bông, mèo khoang, khỉ con, bác ngựa cho trẻ lựa chọn và cùng cô đóng kịch. - Cô là người dẫn truyện, trẻ đóng vai các nhân vật. - Động viên trẻ thể hiện ngôn ngữ, hành động, cử chỉ phù hợp với nhân vật trong truyện. 3. Kết thúc tiết học. - Cô nhận xét tuyên dương trẻ, cất đồ dùng, chuyển hoạt động. |