| 1. Ổn định – giới thiệu bài - Cô giới thiệu chương trình “Tiếng thơ tặng bé” - Giới thiệu các đội tham gia: Đội số1, số 2, số 3 - Các phần chơi: + Phần 1: “Bé cùng thưởng thức” + Phần 2: “Bé tìm hiểu” + Phần 3: “Món quà tặng bé” 2. Nội dung bài HĐ1: Bé nghe cô đọc thơ *Phần 1: “Bé cùng thưởng thức” - Cô đọc bài thơ lần 1 kết hợp với ánh mắt, nét mặt, cử chỉ điệu bộ. - Chúng mình thấy bài thơ như thế nào? - Cô giảng nội dung bài thơ: Bài thơ nói về bạn nhỏ rất chăm chỉ, chịu khó giúp bố mẹ chăm sóc vườn rau và nhờ có sự chăm sóc tỉ mỉ của bạn nhỏ mà vườn rau luôn xanh tốt.Bạn nhỏ rất vui khi thấy vườn cải ra hoa. - Cô đọc bài thơ lần 2: Kết hợp tranh minh họa. HĐ2: Tìm hiểu nội dung bài thơ * Phần 2: “Bé cùng tìm hiểu” + Cô vừa đọc cho chúng mình nghe bài thơ gì? Do ai sáng tác? + Bài thơ nói về ai? Nói về điều gì? Bạn nhỏ giúp bố mẹ làm gì? Nhờ có sự chăm sóc của bạn nhỏ mà vườn cải như thế nào? + Cô giảng giải từ: “lên ngồng”, “Em rào” + Bạn nhỏ cảm thấy như thế nào khi thấy cải ra hoa? Câu thơ nào nói lên điều đó? + Con học tập được điều gì từ bạn nhỏ? => Giáo dục trẻ: Mọi trẻ đều có quyền được chăm sóc bảo vệ và yêu quý các loại rau xanh, vì rau xanh cung cấp nhiều vitamin, chất xơ giúp cho làn da đẹp hơn, cơ thể mạnh khỏe hơn….Vì vậy các con cần ăn nhiều loại rau xanh nhé! *Dạy trẻ đọc thuộc thơ + Cho lớp đọc cùng cô 2 – 3 lần (sửa đọc theo nhịp, sửa ngọng) + Cho trẻ đọc nối tiếp theo tổ 1-2 lần ( sửa sai cho trẻ) + Cho luân phiên từng tổ đọc theo cô, cho nhóm các bạn nam, các bạn nữ, nhóm bạn nam, nữ đọc, cá nhân đọc. ( Sửa sai cho trẻ) + Cho trẻ chơi trò chơi tìm bạn thân để lên đọc thơ. + Cả lớp đọc lại 1 lần. (Cô chú ý sửa sai, sửa ngọng cho trẻ) - C/T: Chơi cuốc đất trồng rau HĐ3: Củng cố *Phần 3: “Món quà tặng bé” - Cô giới thiệu bài thơ còn được chuyển thể thành lời bài đồng dao rất hay. - Cô đọc cho trẻ nghe lần 1. - Cô đọc lần 2 K/H dụng cụ âm nhạc cho trẻ lấy dụng cụ âm nhạc đọc bài đồng dao cùng cô. 3. KTTH - Cô nhận xét, khen trẻ - Trẻ đọc lại bài thơ đi ra ngoài, chuyển hoạt động. |