| 1. Ổn định - Giới thiệu bài. - Cô cùng trẻ hát và vận động: “Gấu và rừng xanh” - Bài hát nói về ai? Bác gấu sống ở đâu? Cuộc sống của bác gấu trong khu rừng như thế nào? Hàng ngày bác gấu thường làm gì? - Liên hệ giới thiệu vào câu chuyện “Mật ong của gấu con” 2. Nội dung. HĐ1: Kể chuyện cho trẻ nghe. - Cô kể diễn cảm lần 1: Bằng ánh mắt nét măt cử chỉ điệu bộ. - Cô vừa kể cho các con nghe chuyện gì? - Tóm tắt nội dung câu truyện: Câu chuyện kể về các bạn: Gấu con, heo con, thỏ con và cún con cùng rủ nhau vào rừng chơi, trước khi đi gấu mẹ đã chuẩn bị cho gấu con một hũ mật ong rất ngon và mẹ dặn nhớ chia cho các bạn cùng ăn nhưng vì gấu con ích kỉ không muốn chia cho các bạn nên đã lén lút giấu hũ mật ong đi. Thấy gấu con không mang đồ ăn đi nên ác bạn đã động viên và an ủi gấu con “Không sao đâu mình sẽ chia đồ ăn cho bạn” gấu con cảm thấy rất xấu hổ. Nhưng trên đường đi do sơ ý các bạn đã làm rơi hết đồ ăn và các bạn đã cùng nhau đi tìm thức ăn và cùng chia cho gấu con lúc ấy gấu con mới nhận ra mình thật ích kỉ và tự mình đi tìm hũ mật ong mình đã giấu để chia cho các bạn cùng ăn. - Chuyển tiếp: Tạo dáng gấu con - Cô kể lần 2: Kết hợp với hình ảnh máy vi tính. HĐ2: Tìm hiểu nội dung câu truyện. - Cô vừa kể cho các con nghe chuyện gì? - Trong câu chuyện có những nhân vật nào? * Trẻ thực hành trải nghiệm: Cô giới thiệu hình ảnh rời các nhân vật trong câu chuyện, cho trẻ đi lấy nhân vật có trong câu chuyện và trò chuyện cùng trẻ về những nhân vật mà trẻ lấy được. - Trẻ bắt chước hành động, ngôn ngữ của các nhân vật trong chuyện và cùng cô làm rõ nội dung câu chuyện: + Gấu mẹ đã chuẩn bị gì cho gấu con khi đi chơi? + Vì sao gấu con lại giấu lọ mật ong đi đi? + Thấy gấu con không mang đồ ăn theo các bạn đã an ủi gấu con NTN? + Gấu con cảm thấy thế nào khi nghe các bạn an ủi? + Đồ ăn bị mất các bạn đã làm gì? + Gấu con quyết định làm gì? + Chia mật ong cho các bạn, Gấu con nghĩ gì? - Liên hệ giáo dục trẻ không nên ích kỉ với bạn bè mà cần chia sẻ đoàn kết, hợp tác cùng bạn. - Chuyển tiếp: Làm gấu con đi chơi HĐ3: Củng cố. * Trò chơi“Ghép tranh theo nội dung truyện” - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi + Cách chơi: cô chia lớp làm 3 đội, mỗi đội sẽ có những tấm hình kể theo câu truyện, cô yêu cầu mỗi đội sắp xếp các hình ảnh đó theo trình tự câu truyện từ đầu đến cuối, sau khi ghép tranh xong. Trẻ cùng nhau lên thuyết trình kể tón tắt nội dung câu chuyện theo tranh. + Luật chơi: Đội nào dán đúng, nhanh và kể đươc tóm tắt nội dung câu chuyện theo tranh thì đội đó sẽ dành chiến thắng. 3. Kết thúc tiết học. - Nhận xét, tuyên dương trẻ. - Hát múa bài “Gấu và rừng xanh”. |