Đối với trẻ mầm non chơi là hoạt động chủ đạo, nên giáo viên biết được ưu thế của trò chơi, qua đó cho trẻ “trẻ học mà chơi, chơi mà học”. Việc học chữ qua trò chơi sẽ sinh động hơn, kích thích hứng thú cho trẻ nhiều hơn. Việc chuẩn bị cho trẻ làm quen với chữ viết đòi hỏi phải có thiết kế hoạt động thích hợp. Các trò chơi được các cô giáo vận dụng một cách linh hoạt theo chủ đề để thu hút sự tham gia của trẻ. Sau đây là một số hình ảnh trong trò chơi "Ong tìm chữ" do cô giáo Đoàn Thị Hương Nhiên trường mầm non Trung Lập thiết kế.
tro-choi-ong-tim-chu-vn_283202422.pptx