E1. Thu hút
Cô cùng trẻ đến với một Vũ điệu của mưa.
- Cô bật nhạc bài hát “Hạt mưa và em bé’’ cùng trẻ nhảy múa theo nhạc
+ Mưa đem gì đến cho mọi người?
+ Mưa có lợi ích gì?
Để biết mưa đem đến điều kì diệu gì và nước có lợi ích gì chúng ta hãy cùng về các nhóm ngồi để cùng khám phá nhé.
E2. Khám phá.
-Các con hãy cùng nhìn lên màn hình xem cô có gì nhé.
- Cho trẻ xem:
+ Nước lọc máy.
+ Nước từ giếng khoan.
+ Nước suối, sông, hồ…
-> Các bé hãy cùng nghĩ xem nước lọc máy dùng để làm gì?
+ Nước giếng khoan dùng để làm gì?
+ Nước suối, sông, hồ dùng để làm gì?
Cô cho trẻ khám phá theo nhóm
- Giáo viên cho trẻ xem trên bàn cô có gì?
- Cô sẽ làm gì với các loại nước này?
-> Vậy các con sẽ làm gì với các chậu nước và với những vật dụng, đồ dùng… này?
- Cô cho trẻ tự khám phá với các chậu nước này để trẻ nêu ra ý tưởng sẽ làm gì với nó.
*Cô đặt câu hỏi:
+ Các con biết nước là để làm gì chưa?
+ Vậy các con hãy sử dụng với những thứ mình đang có cùng với nước để làm những gì mình cho là sẽ làm được nhé.
- Cho trẻ thực hiện sử dụng nước theo ý tưởng.
+ Có thể tắm cho búp bê.
+ Rửa đồ dùng dụng cụ.
+ Pha nước chanh…
-> Quá trình trẻ thực hiện cô giúp trẻ những thao tác khó
Cách thực hiện(Quá trình thực hiện khéo léo, sắp xếp đồ dùng gọn gàng, không rơi rớt nước nhiều, có âm nhạc trong quá trình thực hiện).
E3. Giải thích
Cô cho từng nhóm lên kể về quá trính khám phá của nhóm mình
+ Có những nguồn nước nào? (Cùng nhớ lại và đếm)
+ Nguồn nước nào là nước sạch?
+ Nguồn nước nào là nước bẩn?
+ Con đã sử dụng nước để làm những gì?
+ Con làm như thế nào?
E4. mở rộng
+ Vậy con đã biết được nước dùng để làm gì?
+ Cần làm gì để có các nguồn nước sạch?
- Giáo viên hỏi trẻ: nếu được làm laị con sẽ dùng nước để làm việc gì khác? Vì sao?
E5. Đánh giá
-> Cô giáo bắt đầu nhận xét và chính xác lại tất cả những gì trẻ khám phá và nói lên được.
Lưu ý: Đánh giá lại nội dung với từng nhóm trẻ hoặc từng trẻ.
|