| HĐ1. Ổn định giới thiệu bài. - Hát bài “Em đi chơi thuyền” - Nghe đố! Nghe đố! Làm bằng gỗ Nổi trên sông Có buồm giong Nhanh tới bến (Đó là phương tiên giao thông gì nào?) - Thuyềnbuồmlà phương tiện giao thông đường gì? - Cô giới thiệu hội thi: Vẽ thuyền trên biển - Chuyển tiếp: Chèo thuyền 2. Nội dung. HĐ: Quan sát - Đàm thoại - Cô thưởng cho mỗi tổ một phần quà, đại diện bạn tổ trưởng lên nhận quà về 3 nhóm quan sát. * Đàm thoại: Tổ con nhận được bức tranh vẽ về thuyền gì? Con có nhận xét gì về bức tranh của tổ con? Để vẽ được thuyền thúng theo con cô đã làm như thế nào? Cô dùng những nét gì để vẽ thân thuyền vẽ cánh thuyền? Ai có ý kiến bổ sung? Bức tranh còn vẽ gì nữa nào? (Sóng biển) Bạn nào giúp cô đặt tên cho bức tranh? - Còn tổ con nhận được bức tranh gì? Bức tranh của tổ con có gì khác với bức tranh của các bạn? Con có nhận xét gì về bố cục bức tranh? Cách tô màu bức tranh ra sao? Con đặt tên cho bức tranh là gì? - Tổ con thì sao? Con hãy kể về bức tranh của tổ con? Theo con để vẽ được những chiếc thuyền này cô vẽ như thế nào? Ai có cách vẽ khác? Mình cần bổ sung thêm gì cho bức tranh thêm sinh động? Bạn nào giúp cô đặt tên cho bức tranh? * Trao đổi về ý tưởng của trẻ. Con thích vẽ thuyền gì? Con có ý tưởng gì cho bài vẽ của mình? Con định vẽ gì trong bức tranh của mình? Con sẽ sử dụng những màu gì để tô màu cho bức tranh? Các con đã sẵn sàng để vẽ bức tranh thuyền trên biển chưa? Muốn cho bức tranh đẹp và sinh động hơn chúng mình sẽ làm gì? Ai có ý tưởng khác? - Cô khái quát lại HĐ2: Trẻ thực hiện - Trẻ về bàn thực hiện, cô mở nhạc không lời “Em đi chơi thuyền” cho trẻ nghe - Cô bao quát và hướng dẫn trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút, cách bố cục bức tranh và kỹ năng tô màu + Trẻ được quyền tự do lựa chọn các nét vẽ cơ bản để tạo nên bức tranh về thuyền trên biển theo ý tưởng của trẻ. + Cô khuyến khích động viên trẻ, để trẻ phát triển sự sáng tạo, thể hiện ý tưởng cá nhân, quyền tự do thể hiện năng khiếu của mình. - Giúp đỡ trẻ yếu để trẻ hoàn thành bài vẽ. HĐ3 : Nhận xét sản phẩm. - Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm - Con thấy bức tranh nào đẹp? Vì sao? Bạn vẽ thuyền gì? Bạn vẽ như thế nào? Dùng đường nét gì để vẽ? Ai có ý kiến khác? - Con vẽ thuyền gì? Con hãy giới thiệu về bức tranh của mình? - Trẻ có quyền được nêu nhận xét, đánh giá về sản phẩm của mình của bạn và có quyền giới thiệu và đặt tên cho sản phẩm tạo hình của mình. - Cô nhận xét tuyên dương trẻ-> Liên hệ giáo dục trẻ: Giáo dục trẻ yêu thích nghệ thuật tạo hình, phát triển năng khiếu cá nhân. 3. Kết thúc tiết học. - Hát “Em đi chơi thuyền” và ra ngoài. |