Thực hiện kế hoạch chuyên môn năm học 2024-2025 của trường MN Trung Lập, nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn trong nhà trường. Trường MN Trung Lập đã tổ chức chuyên đề với 3 lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ, nhận thức và tình cảm kỹ năng xã hội ở các độ tuổi khác nhau.
Đến dự chuyên đề có các đồng chí trong Ban giám hiệu và một số đồng chí giáo viên trong nhà trường. Các đồng chí giáo viên đã lựa chọn các hoạt động tổ chức trong chuyên đề với hình thức đa dạng, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, vận dụng phương pháp linh hoạt lấy trẻ làm trung tâm sáng tạo và hiệu quả. Trẻ hứng thú, tích cực, tự tin... khi tham gia các hoạt động.
Thông qua chuyên đề không chỉ là cơ hội nâng cao chuyên môn mà còn thúc đẩy tinh thần học tập và sáng tạo. Nó là nền tảng giúp giáo viên tự tin, đổi mới trong cách dạy và xây dựng môi trường học tập tích cực, sáng tạo cho trẻ.
Tạo cơ hội để giáo viên được giao lưu, học tập, trao đổi cập nhật kiến thức, kỹ năng, nắm vững những phương pháp giảng dạy hiện đại và hiệu quả. Qua đó, giáo viên được bồi dưỡng thêm kiến thức và khả năng ứng dụng vào công tác giảng dạy, giúp nâng cao chất lượng giảng dạy và hiệu quả học tập của trẻ. Tạo cơ hội cho giáo viên chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng và những kiến thức chuyên môn trong giảng dạy. Qua đó, cùng học hỏi lẫn nhau, xây dựng một cộng đồng học tập hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.
Mục đích của các hoạt động giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất, trí tuệ và cảm xúc. Thông qua hoạt động này trẻ rèn luyện kỹ năng sống cơ bản, tăng cường khả năng tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề. Ngoài ra, trẻ còn được mở rộng hiểu biết về thế giới xung quanh, phát triển kỹ năng xã hội, cảm xúc, và củng cố quá trình học tập thông qua việc áp dụng kiến thức vào thực tế. Hoạt động trải nghiệm cũng tạo môi trường học tập vui vẻ, kích thích sự tò mò và hứng thú khám phá của trẻ.