| 1. Ổn định tổ chức: - Cô và trẻ cùng khởi động theo nhạc: Chong chóng tre Hỏi trẻ : Các con vừa hát bài hát gì ? Các con đã chơi cùng chong chóng bao giờ chưa ? Dẫn dắt vào bài: Hôm nay cô trò mình cùng vẽ chong chóng nhé ! 2. Nội dung: HĐ1: Quan sát và đàm thoại : - Cô tặng mỗi tổ 1 bức tranh, đại diện bạn tổ trưởng lên nhận tranh về 3 nhóm quan sát: * Đàm thoại: - Tổ con nhận được bức tranh vẽ về gì? Con có nhận xét gì về bức tranh của tổ con ? Cô vẽ chong chóng có đặc điểm gì ? Để vẽ được chong chóng này theo con cô đã thực hiện như thế nào ? Ai có ý kiến bổ sung ? Ai giúp cô đặt tên cho bức tranh là gì ? - Còn tổ con nhận được bức tranh gì ? Bức tranh của tổ con có gì khác với bức tranh của các bạn ? Con có nhận xét gì về chiếc chong chóng này ? Cách tô màu bức tranh ra sao ? Con đặt tên cho bức tranh là gì ? - Tổ con thì sao ? Con hãy kể về bức tranh của tổ con ? Theo các con để vẽ được chiếc chong chóng cô cần có những kĩ năng gì ? Ai có câu trả lời khác ? + Hỏi ý tưởng của trẻ: - Con sẽ vẽ chiếc chong chóng của con trông như thế nào ? - Còn con thì sao ? Con vẽ như thế nào ? Ai có ý tưởng khác ? - Chuyển tiếp: Thổi chong chóng. HĐ2: Trẻ thực hiện : - Trẻ về bàn thực hiện, cô mở nhạc không lời “Chong chóng tre” cho trẻ nghe. - Cô bao quát và hướng dẫn trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút, cách bố cục bức tranh và kỹ năng tô màu. - Trẻ được tự do lựa chọn các nét vẽ cơ bản để tạo nên bức tranh về chiếc chong chóng theo ý tưởng của trẻ. - Cô khuyến khích động viên trẻ, để trẻ phát triển sự sáng tạo, thể hiện ý tưởng cá nhân, quyền tự do thể hiện năng khiếu của mình. - Giúp đỡ trẻ yếu để trẻ hoàn thành bài vẽ. HĐ3: Trưng bày sản phẩm : - Cô cho trẻ treo tranh lên giá, cho trẻ tự nhận xét bài của mình, của bạn ? - Các con thấy bức tranh vẽ chiếc chong chóng nào đẹp nhất ? Vì sao con thích? Con có điều gì cần hỏi bạn ? - Ở bài vẽ của bạn có gì đặc biệ t? Bạn vẽ gì ? Dùng đường nét gì để vẽ ? - Bài của con đâu ? Con có thể giới thiệu bài của con. Nếu còn thời gian con muốn làm thêm gì nữa ? Vậy để giờ hoạt động góc, hay hoạt động chiều con làm tiếp nhé ! - Hỏi một số trẻ bài còn hạn chế: Nếu còn thời gian con muốn làm thêm gì cho bức tranh của con ? - Cô nhận xét sản phẩm còn lại. - Động viên khích lệ trẻ. 3. Kết thúc tiết học. - Cho trẻ chọn những bức tranh đẹp để trưng bày ở góc nghệ thuật, hát bài “Chong chóng tre” và chuyển hoạt động. |