NGUYÊN TẮC XÂY DỰNG CÁC GÓC HOẠT ĐỘNG
- Phù hợp với mục tiêu và yêu cầu giáo dục các lĩnh vực phát triển và chủ điểm trong chương trình giáo dục mầm non.
- Nội dung cụ thể của các góc phù hợp với chủ đề, đảm bảo sự phát triển các lĩnh vực giáo dục trẻ mầm non (Thể chất; nhận thức; ngôn ngữ; tình cảm và kỷ năng xã hội; thẩm mỹ).
- Thiết kế số góc chơi: Số góc trong lớp được xây dựng tùy vào số trẻ, vào nội dung hoạt động, vào môi trường lớp học có thể 3 góc, 4 góc hoặc 5 góc, nếu có điều kiện cho phép có thể xây dựng 7 góc trong lớp, mỗi góc chơi nên bố trí từ 4 - 6 trẻ.
- Số lượng và nội dung các góc được thay đổi và phát triển theo từng chủ đề, từng nội dung các lĩnh vực phát triển.
- Chọn tên đặt cho góc chơi phù hợp với nội dung các lĩnh vực giáo dục phát triển, các chủ đề.
Dưới đây là một số hình ảnh các góc chơi lớp NTD3:
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC
- Nội dung trẻ hoạt động ở các góc chơi thiết kế theo tính chất mở, nội dung được phát triển nâng cao dần trong việc thực hiện chủ đề và các lĩnh vực phát triển của từng độ tuổi chương trình giáo dục mầm non.
- Đối với trẻ nhà trẻ “Hoạt động với đồ vật đóng vai trò chủ đạo” cô giáo hướng dẫn trẻ tiến hành ở các góc chơi với nhiều nhóm chơi và các đồ vật khác nhau để trẻ tháo, lắp, xâu, xếp chồng xếp cạnh, lồng hộp, phân biệt màu, các hình, các con vật, các loài cây, hoa, lá, quả …. Căn cứ vào chủ đề và các lĩnh vực phát triển để cô chuẩn bị học liệu và nội dung chơi.
Dưới đây là một số hình ảnh trẻ lớp NTD3 đang chơi tại các góc chơi: