1. Ổn định tổ chức
- Cô giáo đọc ráp theo nhạc:
Tay đâu là tay đâu
Hay giơ tay lên rồi mình vẫy vẫy.
Mình nhún nhún rồi mình lắc lắc
Xin hãy lắng nghe và giải câu đố
Buổi sáng mình ở đằng đông
Buổi chiều đi bóng mình lại sang tây
Có tôi ánh nắng tràn đầy
Nhà nông phơi thóc rất cần đến tôi
Là gì? Là gì?....
- Cô cho trẻ xem kết quả trên máy tính ( Tranh vẽ mặt trời)
2. Nội dung
* HĐ1: Quan sát tranh và đàm thoại
- Bây giờ chúng mình có muốn chơi 1 trò chơi nữa không?
- Vậy cô sẽ cho chúng mình chơi 1 trò chơi nữa mang tên: Nói nhanh nói đúng ( Trẻ quan sát tranh trên màn hình và trả lời câu hỏi)
- Chúng mình cùng quan sát bức tranh ông mặt trời và trả lời thật nhanh những câu hỏi của cô đưa ra, Chúng mình đã sắn sàng chưa?
- Ông mặt trời màu gì?
- Ông mặt trời có dạng hình gì?
- Xung quanh mặt trời có gì ?
- Tia nắng màu gì?
- Ngoài tia nắng ra còn có gì nữa?
- Các bạn rất giỏi. trả lời các câu hỏi rất chinh xác. Bức tranh vẽ ông mặt trời màu vàng, có dạng hình tròn xung quanh có các tia nằng màu đỏ và những đám mây màu xanh.
- Chúng mình có muốn đến với trò chơi thứ 2 không?
- Trò chơi có tên : Mô phỏng giống tôi.
- Cô giới thiệu TC: Đây là 1 trò chơi rất thú vị Trên màn hình máy tính của cô xuất hiện rất nhiều hình hình tròn, hình tam giác, hình xiên, nhiệm vụ của chúng mình là chọn hình ảnh và dùng thao tác kéo và thả tay để mô phỏng lại bức tranh vẽ ông mặt trời
- Cô thực hiện mẫu: để mô phỏng được bức tranh vẽ ông mặt trời, đầu tiên cô chọn hình tròn, kéo hình tròn vào giữa khung và thả tay, tiếp theo cô chọn những tia nắng kéo và thả xung quanh hình tròn. Sau đó cô chọn thêm hình đám mây cô kéo và thả xung quanh để cho bức tranh thêm đẹp hơn đấy.
- Mời trẻ lên thực hiện thao tác mô phỏng trên màn hình tương tác.( lần lượt trẻ lên thực hiện, cô chụp ảnh lại)
*Cô gợi hỏi ý tưởng của trẻ:
- Vừa rồi chúng mình đã được thực hiện thao tác mô phỏng vẽ tranh ông mặt trời trên màn hình tương tác rồi. Bây giờ chúng mình sẽ vẽ lại ra giấy xem, xem bạn nào vẽ giống với mô phỏng của mình, được không nào?
- Chúng mình hãy về nhóm và cùng nhau thực hiện nhé.
* HĐ2: Trẻ thực hiện.
- Bây giờ các bạn thi tài xem trong 1 bản nhạc ai sẽ là người tạo ra bức tranh đẹp nhất nhé.
- Trẻ thực hiện: (Cô mở 1 bản nhạc nhẹ) Cô bao quát chú ý trẻ có kỹ năng yếu, chưa chú ý.
- Cô động viên, khuyến khích trẻ bổ sung các chi tiết và sáng tạo thêm
* HĐ3: Nhận xét, trưng bày sản phẩm
- Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm
- Cho trẻ giới thiệu bài của mình.
- Cho trẻ nhận xét bài của bạn?
- Con có góp ý gì cho bạn không?
- Thế trong các tác phẩm này bạn thích bức tranh nào nhất? vì sao bạn thích?
- Ngoài các bài đẹp ra các con thấy bài nào còn chưa hoàn thiện? Vì sao
- Anh thấy hôm nay các bức tranh của chúng mình bức tranh nào cũng rất tuyệt vời, thưởng cho chúng mình 1 tràng pháo tay.
3. Kết thúc
=> Qua hoạt động vừa rồi, tất cả các con đều có quyền được tham gia vào hoạt động, được bày tỏ ý tưởng, chia sẻ sự sáng tạo của riêng mình. được phát triển năng khiếu trong nghệ thuật tạo hình và được công nhận sản phẩm của mình làm ra, Các con có dồng ý với cô không?
- Trẻ hát: