THIẾT KẾ HOẠT ĐỘNG CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐÍCH
(Tham gia hội thi giáo viên giỏi cấp trường)
Năm học: 2024-2025
Đề tài: Trườn chui dưới dây
TCVĐ: Đuổi bắt cô
Chủ đề: Các cô bác trong trường mầm non
Lĩnh vực: Phát triển thể chất.
Độ tuổi: 24- 36 tháng
Người dạy: Vũ Thị Hường
Đơn vị: Trường Mầm non Trung Lập.
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức:
Trẻ biết trườn chui dưới dây. Biết phối hợp tay nọ chân kia để trườn. Nhớ tên bài tập vận động cơ bản.
Trẻ biết tên TCVĐ và hiểu cách chơi trò chơi: Đuổi bắt cô.
2. Kỹ năng:
Rèn kỹ năng thực hiện được vận động trườn chui dưới dây.
Rèn kỹ năng chơi trò chơi: Rèn cho trẻ tính mạnh dạn, phản xạ nhanh nhẹn, khéo léo thông qua trò chơi vận động.
Rèn khả năng quan sát, chú ý và tập trung cho trẻ.
3. Thái độ:
Trẻ hào hứng tham gia vào các hoạt động cùng cô. Giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục giúp cơ thể khỏe manh.
II. CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng của cô:
Sân tập bằng phẳng. Vạch xuất phát, vạch đích, cột 2 cái, dây, vòng thể dục, xóc xô. Máy vi tính, nhạc bài hát “Cô và mẹ”, video trò chơi ứng dụng AI
2. Đồ dùng của trẻ:
Trang phục gọn gàng, phù hợp thời tiết, vòng thể dục đủ cho trẻ.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
1.Ổn định tổ chức
“Loa loa loa loa
Các bạn nhỏ ơi
Mau mau tham dự hội thi
Dạy tốt, học tốt
Loa loa loa loa”
Hôm nay trường Mầm Non tổ chức hội thi “Dạy tốt, học tốt” chúng mình có muốn tham dự hội thi cùng cô và các bạn không? Vậy cô con mình cùng lên đường nào!
2. Nội dung
HĐ1. Khởi động
Cô và trẻ đi vòng tròn đi các kiểu : đi thường – đi nhanh- đi thường – đi chậm – chạy nhanh – chạy chậm kết hợp bài hát “Cô và mẹ” ra vòng tròn sau đó dãn cách đều bằng cách làm vòng tròn to để tập.
HĐ2: Trọng động
Tập bài: PTC. Tập với vòng
+ ĐT1: Tay: Hai tay giơ vòng lên cao
+ ĐT2: Bụng: Cúi chạm vòng xuống sàn
+ ĐT3: Chân: Nhảy vào vòng
Nhấn mạnh động tác bụng.
Chuyển đội hình thành 2 hàng ngang quay mặt vào nhau cách nhau 3m.
VĐCB: Trườn chui dưới dây
Trò chơi: Trốn cô thấy cô
Cô gây hứng thú, giới thiệu cột 2 cái, dây, tạo tình huống đường đến hội thi rất khó đi, trên đường đi còn có dây chăng ngang đường, vậy làm cách nào để chúng mình đến được hội thi nào? (Đi, chạy, bò, trườn…)
Cho trẻ trải nghiệm : Trườn
Con vừa làm gì? Con trườn như thế nào?
Cô giới thiệu vận động: Trườn chui dưới dây
Để trườn chui dưới dây được, các con ngồi ngoan, chú ý xem cô làm mẫu nhé!
Cô tập mầu lần 1.
Cô tập mẫu lần 2 kết hợp phân tích động tác: Tư thế chuẩn bị: Cô nằm sấp xuống sàn, trước vạch xuất phát, mắt nhìn thẳng về phía trước khi có hiệu lệnh (Trườn) cô trườn phối hợp tay chân nhip nhàng , chân trái co, chân phải thẳng, tay phải gập, tay trái đưa lên, trườn đến dây cô nhẹ nhàng khéo léo trườn chui dưới dây tới đích cô đứng dậy đi về chỗ.
Mời 2 trẻ lên thực hiện (Cho trẻ nhận xét, cô khen trẻ)
Trẻ thực hiện
L1: Lần lượt cho 2 trẻ lên thực hiện ( cô sửa sai và động viên trẻ)
L2: Cho 2 tổ thi đua, kết hợp nâng cao bài tập cho trẻ thực hiện.
(sau mỗi lần tập cô bao quát, sửa sai, kiểm tra kết quả và động viên trẻ)
Hỏi tên vận động khen trẻ, giáo dục trẻ thường xuyên tập luyện thể dục nâng cao sức khỏe.
TCVĐ: Đuổi bắt cô
Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi qua video ứng dụng công nghệ AI
Các con đã sẵn sàng chưa? Trò chơi được bắt đầu.
Cho trẻ chơi, cô động viên khen ngợi trẻ.
Con vừa đuổi ai? Có bắt được cô không?
HĐ3. Hồi tĩnh:
Cho trẻ ngồi hát xoa bóp nhẹ nhàng rồi đi 1-2 vòng quanh lớp.
3. Kết thúc tiết học:
Trẻ hát: Cô và mẹ ra ngoài.
| | NGƯỜI SOẠN GIÁO VIÊN Vũ Thị Hường |